Thẳng thắng, rõ ràng và dễ đọc, Khác biệt
để bứt phá là cuốn sách thực tiễn tuyệt vời dành cho những ai đã và đang mơ ước
đến việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình.
Tác giả: Jason Fried, David Heinemeier Hansson
Thể loại: Kinh doanh, Khởi nghiệp
Hầu hết các sách kinh doanh đều cho bạn cùng một lời khuyên.
Đó là viết ra bản kế hoạch, nghiên cứu thị trường, tìm kiếm nhà đầu tư, vân vân
và vân vân. Nếu bạn đang tìm một quyển sách như thế, tôi khuyên bạn hãy đặt cuốn
sách này trở lại kệ.
Khác biệt để bứt phá chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ
dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết vì sao mình không cần đến nguồn vốn
bên ngoài và vì sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn
nghĩ. Bạn không cần phải làm việc cật lực, không cần phải hoang phí thời gian
cho công việc giấy tờ hay họp hội. Bạn thậm chí còn không cần đến cả văn phòng
nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa.Cái bạn cần là đừng nói nữa, mà hãy bắt
tay vào việc. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn khối điều hay ho. Bạn sẽ học cách làm việc
hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian.
Khác biệt để bứt phá” thực sự là một cuốn sách kinh tế khác biệt
khi đặt ra những vấn đề trong kinh doanh kiểu như "Ít hơn là tốt" hay
"Họp hành là độc dược”.
Tóm tắt Bài học từ Chương Phớt lờ thế giới thực: mỗi khi ai
đó rỉ tai bạn trước một dự án mới “Chẳng làm được đâu”.
1.Hãy phớt lờ họ và thực hiện ý tưởng của mình.
2. Đừng tung hô việc học hỏi từ sai lầm: tất nhiên là học hỏi từ thành công bao giờ cũng tốt hơn.
3. Kế hoạch dài hạn cũng chỉ là những phán đoán, chúng ta nên lập kế hoạch ngắn hạn hơn và focus vào chúng.
4. Không nhất thiết bành trướng quy mô, cái gì nhỏ cũng linh động hơn.
5. Những người tham công tiếc việc (nghiện việc) không phải là anh hùng, họ không biết tiết kiệm thời gian mà chỉ sử dụng thời gian cho kỳ hết. Bản thân họ không làm việc năng suất
2. Đừng tung hô việc học hỏi từ sai lầm: tất nhiên là học hỏi từ thành công bao giờ cũng tốt hơn.
3. Kế hoạch dài hạn cũng chỉ là những phán đoán, chúng ta nên lập kế hoạch ngắn hạn hơn và focus vào chúng.
4. Không nhất thiết bành trướng quy mô, cái gì nhỏ cũng linh động hơn.
5. Những người tham công tiếc việc (nghiện việc) không phải là anh hùng, họ không biết tiết kiệm thời gian mà chỉ sử dụng thời gian cho kỳ hết. Bản thân họ không làm việc năng suất
Chính nhờ điều đó mà ‘Khác biệt để bứt phá” không chỉ là một
cuốn sách dạy người đọc về những "mánh khoé" kinh doanh mà còn giúp
nhiều người định vị mình trong cuộc sống dù có muốn kinh doanh hay không.
Không đặt những vấn đề to tát như những tập đoàn kinh tế,
cũng không đưa những nguyên tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, “Khác biệt để bứt
phá” truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để làm việc, để bứt khỏi những thứ
nhàm chán xung quanh và tự hào về những gì mình đã làm được.
Kết luận lại: Đây là cuốn sách nên đọc về Start up. Cuốn
sách hội tụ nhiều lời khuyên dành cho 1 doanh nghiệp nhỏ sao cho hoạt động đơn
giản, hiệu quả.
Không phải cái gì to cũng tốt, không phải nhiều quy trình là tốt, không phải hối hả bận rộn mới là tốt. Hãy giữ mọi thứ thật đơn giản, đúng trọng tâm, súc tích, ngắn gọn, linh hoạt.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét