Review sách Kẻ Làm Thay Đổi Cuộc Chơi của tác giả Alan George Lafley. Sự tăng tốc của thay đổi ngày nay chưa từng có tiền lệ. Nó tạo ra những cơ hội cũng như mối đe dọa của việc trở nên tụt hậu.
Tác giả: Alan George Lafley
Thể loại: Kinh doanh, Kinh doanh tổng hợp
Nhà xuất bản: NXB Lao Động
Kẻ Làm Thay Đổi Cuộc Chơi
Ngày
nay so với nhiều thập kỷ trước, trong thế giới kinh doanh, chiến thắng
gần như vẫn không thay đổi: Tạo ra những khách hàng mới, những sản phẩm
mới, và những dịch vụ mới thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Điều khác biệt là làm như thế nào.
Sự tăng tốc của thay đổi ngày nay chưa từng có tiền lệ. Nó tạo ra những cơ hội cũng như mối đe dọa của việc trở nên tụt hậu.
Cách
tốt nhất để chiến thắng trong thế giới này là thông qua sự cách tân.
Tuy nhiên, cách tân thường được phó mặc cho các chuyên gia kỹ thuật hay
chỉ được xem là điều may rủi. Quả thật, những thiên tài làm việc đơn độc
từng tạo ra những ngành mới và cách mạng hóa những ngành đang tồn tại.
Dù vậy, vẫn tồn tại một vấn đề. Bạn không thể đợi tới khi chiếc bóng đèn
chợt lóe sáng trong đầu ai đó. Những thành quả của sự cách tân – tăng
trưởng doanh thu và lợi nhuận tự thân bền vững và liên tục – phải trở
thành một phần không thể thiếu trong cách bạn vận hành doanh nghiệp của
bạn. Điều đó có nghĩa là biến cách tân thành trung tâm trong các mục
tiêu, chiến lược, cấu trúc, các hệ thống, văn hóa, đội ngũ lãnh đạo,
những giá trị và mục đích tạo động cơ trong doanh nghiệp của bạn.
Mục
tiêu của chúng tôi là cung cấp cho bạn một cách mới để suy nghĩ về quản
trị doanh nghiệp của bạn – với một quy trình quản lý mới để khiến cách
tân là trung tâm cho mọi động lực thúc đẩy trong doanh nghiệp. Đó là quá
trình đã được rút tỉa từ thực tiễn và nghiên cứu của chúng tôi. Nó dựa
trên những gì đã hiệu quả trong thế giới thực và cung cấp một cách mới
để quản trị một doanh nghiệp ở bất cứ quy mô nào hay bất cứ cấp độ nào
bên trong một tổ chức.
Quy
trình quản trị mới này hướng về thực tiễn và được trình bày dưới dạng
mà chúng tôi tin là những vấn đề rõ ràng và có thể hành động được. Thật
vậy, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó ngay từ sáng thứ Hai.
Cuốn
Những kẻ thay đổi cuộc chơi này là kết quả kinh nghiệm của A. G. Lafley
trong việc đưa Procter & Gamble lên một con đường mới để tăng sự
tăng trưởng tự thân và cuộc vật lộn của Ram Charan trong hơn một thập kỷ
với việc tại sao khiến cách tân xảy ra thường xuyên là một tình thế
lưỡng nan như thế, nói thì nhiều nhưng làm cho được việc thì luôn bị né
tránh.
Đầu năm
2001, Ram bắt đầu làm việc với một công ty về bộ khung để đưa vào thực
tiễn hoạt động cách một ý tưởng chuyển từ người nghĩ ra nó thành một sản
phẩm thành công trên thị trường. Trong khi công ty thành công trong
việc đưa những đổi mới ra thị trường, thành công của nó là không đều
đặn. Ram nhận xét, lý do là quy trình của sự cách tân bị phân mảng. Nó
được tiến hành “một cách máy móc” và thiếu những tương tác xã hội then
chốt. Ví dụ thường thấy, những người trong lĩnh vực công nghệ tạo ra thứ
gì đó rồi “ném nó qua tường” cho bộ phận tiếp thị mà không hề có sự
tương tác hiệu quả nào trong quá trình đó. Không có một quy trình có kỷ
luật, có thể lặp lại, và có thể nhân rộng ra để sự cách tân kết nối với
hàng loạt các tương tác xã hội giữa những phòng ban.
Vấn
đề đó đã tăng tốc sự quan tâm và nghiên cứu của Ram. Vào mùa thu năm
2005, ông đã có cơ hội gặp A. G. Lafley, sau khi theo dõi sự tiến bộ
P&G đạt được kể từ khi A. G. trở thành CEO vào tháng Sáu năm 2000.
A. G., Ram nhận xét, có vẻ đã tạo ra sự đột phá. Sự cách tân ở P&G ở
khắp nơi. Nó là một phần của những gì giám đốc kinh doanh các bộ phận
làm hết ngày này qua ngày khác. Nó không chỉ là những ý tưởng của các
nhóm động não, mà ở trung tâm của quy trình quản trị và là lý do cho sự
tiến bộ vượt bậc của P&G.
Họ
đều đồng ý mục tiêu là trưng cất kinh nghiệm và nghiên cứu của họ và
rút ra những bài học có thể được những người khác sử dụng.
=>> Đọc full tại: https://waka.vn/ke-lam-thay-doi-cuoc-choi-alan-george-lafley-bYad8W.html
0 nhận xét:
Đăng nhận xét