1. 'OUTLIERS' (TẠM DỊCH: NHỮNG KẺ XUẤT CHÚNG) CỦA MALCOLM GLADWELL
Trong cuốn sách mới tuyệt vời này, Malcolm Gladwell đưa chúng ta vào một cuộc hành trình trí tuệ thông qua thế giới của ‘Những kể xuất chúng’ – những người giỏi nhất và sáng chói nhất, nổi tiếng nhất và thành công nhất. Ông đặt câu hỏi rằng: Điều gì làm nên sự khác biệt của những người thành đạt?
Câu trả lời của ông là chúng ta đang chú ý quá nhiều đến việc họ như thế nào mà ít quan tâm đến một điều rằng họ đến từ đâu: nghĩa là văn hoá, gia đình, thế hệ của họ, và những điều đặc biệt trong cách họ được giáo dục. Đồng thời ông cũng giải thích bí mật của các tỷ phú phần mềm, những điều cần có để trở thành một cầu thủ bóng đá tuyệt vời, hay tại sao người châu Á lại giỏi toán học, và điều khiến Beatles trở thành ban nhạc rock vĩ đại nhất.
"Rất tuyệt vời và thú vị, ‘Những kẻ xuất chúng’ là một tác phẩm mang tính bước ngoặt sẽ soi đường chỉ lối cho bạn".
2. 'I SHOULDN'T BE TELLING YOU THIS' (TẠM DỊCH: TÔI KHÔNG NÊN NÓI VỚI BẠN ĐIỀU NÀY) CỦA KATE WHITE
"Trong cuốn ‘Tôi không nên nói với bạn điều này’, White chia sẻ những bí mật thành công của cô ấy. Là một cuốn hướng dẫn nghề nghiệp dí dỏm, khôn ngoan và thẳng thắn dành cho phụ nữ, "Tôi không nên nói với bạn điều này" thực sự là một cuốn sách hoàn hảo cho thị trường lao động hiện tại, cho dù bạn chỉ mới bắt đầu, hay quay trở lại làm việc sau kì nghỉ thai sản, hoặc chỉ đơn giản là bạn đang tìm kiếm công việc mới. Nó là những lời khuyên thiết yếu và những chiến lược rõ ràng từ một nhà cải cách táo bạo, người đã giúp tăng tổng lượng phát hành của tạp chí Cosmo lên 500 nghìn bản mỗi tháng".
3. 'GIVE AND TAKE' (TẠM DỊCH: CHO KHẾ NHẬN VÀNG) CỦA ADAM GRANT
"Qua rất nhiều năm, chúng ta chỉ tập trung vào những động lực cá nhân dẫn đến thành công như: niềm đam mê, sự chăm chỉ, tài năng và may mắn. Nhưng ngày nay, thành công ngày càng phụ thuộc vào cách chúng ta tương tác với người khác. Trong công việc, người ta sẽ đóng vai hoặc là người nhận, hoặc là người dung hòa, hoặc là người cho đi. Những người chỉ nhận luôn cố gắng để có được càng nhiều càng tốt từ những người khác, những người dung hòa thì luôn cố gắng để hành xử cân bằng, còn những người cho đi, thật hiếm hoi, họ luôn cống hiến mà không mong chờ được đáp trả".
4. 'TEN FACES OF INNOVATION' (TẠM DỊCH: MƯỜI KHÍA CẠNH CỦA ĐỔI MỚI) CỦA TOM KELLEY
"Dựa vào gần 20 năm kinh nghiệm quản lý IDEO, Kelley đã xác định 10 vị trí trong một doanh nghiệp có thể thúc đẩy đổi mới và những ý tưởng trong khi đưa ra một cách phản biện hiệu quả đối với những đối thủ của mình".
“Với những câu chuyện hấp dẫn về cách các công ty như Kraft, Procter và Gamble, Cargill và Samsung đã kết hợp ý tưởng của IDEO để biến đổi trải nghiệm của khách hàng, cuốn sách "Mười khía cạnh của đổi mới" quả là một hướng dẫn trên cả tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng và duy trì nền văn hoá cách tân liên tục và đổi mới”.
5. 'THE ONE THING YOU NEED TO KNOW' (TẠM DỊCH: MỘT ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT) CỦA MARCUS BUCKINGHAM
Độc giả sẽ thấy háo hức khi khám phá những câu trả lời khác nhau đến kinh ngạc cho các chủ đề phong phú nhưng cũng rất phức tạp này. Mỗi một chủ đề đều có thể được giải nghĩa dài dằng dặc để phác họa các khía cạnh của chúng, nhưng tài năng tuyệt vời của Buckingham là ở chỗ biết bỏ đi những thứ rườm rà và tập trung vào những điểm trọng yếu mà không quá đơn giản hóa chúng. Theo ông quan sát thì thành công sẽ đến với những người biết tập trung vào những thứ cốt lõi, hiểu được tất cả các hệ quả của nó và định hướng những quyết định của mình dựa trên trụ cột đó. Buckingham bảo vệ lập luận của mình với các nghiên cứu có căn cứ từ nhiều nguồn tin, bao gồm dữ liệu nghiên cứu của chính ông và các cuộc phỏng vấn chuyên sâu với các cá nhân ở mọi cấp độ trong doanh nghiệp, từ giám đốc điều hành đến những người phục vụ phòng hay người nhập hàng vào kho".
6. 'STEVE JOBS' CỦA WALTER ISAACSON
"Dựa trên hơn 40 cuộc phỏng vấn với Steve Jobs trong hơn hai năm - cũng như các cuộc phỏng vấn với hơn 100 thành viên gia đình, bạn bè, đối thủ cạnh tranh và đồng nghiệp - Walter Isaacson đã viết nên một câu chuyện hấp dẫn về cuộc sống thăng trầm và tính cách mãnh liệt của một doanh nhân sáng tạo. Con người đam mê sự hoàn hảo và quyết liệt này đã tạo nên cuộc cách mạng ở sáu lĩnh vực: máy tính cá nhân, phim hoạt hình, âm nhạc, điện thoại, máy tính bảng và xuất bản kỹ thuật số. Bức chân dung đó đã chạm tới trái tim của hàng triệu độc giả".
"Trong thời điểm Mỹ đang tìm cách duy trì lợi thế sáng tạo của mình, Jobs là biểu tượng tối hậu về việc phát minh và ứng dụng trí tưởng tượng. Ông biết rằng cách tốt nhất để tạo ra giá trị trong thế kỷ 21 là kết nối sự sáng tạo với công nghệ. Ông đã lập nên một công ty là sự kết hợp của những ý tưởng nhảy vọt và những thành tựu to lớn về khoa học kỹ thuật".
0 nhận xét:
Đăng nhận xét