Cuốn sách Triết lý kinh
doanh của Inamori Kazuo chắc chắn sẽ giúp bạn tích lũy thêm một vài bí quyết
kinh doanh của ông Inamori Kazuo. Nó sẽ là hành trang tốt trong con đường lập
nghiệp của bạn sau này.
Inamori Kazuo được mệnh
danh là “vị thần doanh nhân” của Nhật Bản. Triết lý kinh doanh của ông là bài
học lớn lao cho nhiều thế hệ doanh nhân.
Là người sáng lập Hãng
Kyocera và phát triển Hãng thành công ty công nghệ cao đa quốc gia với hơn
66.000 nhân viên, Inamori Kazuo là nhà cố vấn chuyên môn có quyền hạn cao nhất
của KDDI và cũng là cha đẻ thứ hai của Hãng hàng không Nhật Bản (Japan
Airlines).
Từ tình trạng doanh thu
đi xuống và việc kinh doanh đang bên bờ phá sản, sau khi được Inamori lãnh đạo
và dẫn dắt trong 2 năm 8 tháng, Japan Airlines đã khởi sắc trở lại. Khả năng phi
thường đó được nhiều người biết đến và khiến số lượng doanh nhân muốn học tập
“phong cách kinh doanh Inamori” tăng vọt. Cách thức kinh doanh dựa trên cá tính
của mỗi doanh nhân được coi là một cách làm mới mẻ của nhà sáng lập Kyocera.
“Phương pháp luận về
người lãnh đạo cao nhất” của ông Inamori đã giúp nhiều người có cách nhìn nhận
khác về bản chất của doanh nhân, từ đó giúp doanh nghiệp đi lên. Những người
tham gia khóa học kinh doanh Morikazu (do chính ông tổ chức từ năm 1983) đã có
đọc được cách vừa tự cổ vũ bản thân, vừa thử “nỗ lực để không chịu thua kém ai”
như lời dạy từ thầy giáo
Nikkei Top Leader là tạp
chí kinh doanh nổi tiếng của Nhật Bản, đặt biệt là với giới doanh nhân của
những doanh nghiệp nhỏ và vừa, giới doanh nhân khởi nghiệp. Tạp chí luôn đi
theo sứ mệnh giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật thể hiện hết mình trên
thị trường.
Với mong muốn mang lại
một màu sắc mới, mạnh mẽ và nhiệt huyết cho các doanh nghiệp này, đội ngũ biên
tập của Nikkei Top Leader đã giúp họ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Doanh nhân
là gì?” được giải đáp trong cuốn Triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo. Và
không chỉ riêng tại đất nước mặt trời mọc, nội dung cuốn sách cũng chính là
những bài học quý giá cho cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam nói riêng
và trên thế giới nói chung.
Cuốn sách được chia làm
3 chương. Chương I đề cập về những đóng góp của ông Inamori trong việc hình
thành tư duy mang tính triết học về con người, về giới kinh doanh; về sự nghiệp
giáo dục doanh nhân thông qua lớp học Morikazu... Chương II là câu chuyện về 7
người học trò của ông. Và chương III là những chia sẻ của Nikkei Top Leader về
lời giải đáp cho câu hỏi “Doanh nhân là gì?”.
“Mong rằng sau khi đọc
cuốn sách này, độc giả sẽ ý thức được “Doanh nhân là gì?” một cách sâu sắc hơn
và tự trang bị cho mình những kỹ năng để trở thành một doanh nhân tài giỏi”,
Phòng biên tập Nikkei Top Leader chia sẻ trong phần mở đầu cuốn Triết lý kinh
doanh của Inamori Kazuo.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét