Review sách Triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo


Cuốn sách Triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo chắc chắn sẽ giúp bạn tích lũy thêm một vài bí quyết kinh doanh của ông Inamori Kazuo. Nó sẽ là hành trang tốt trong con đường lập nghiệp của bạn sau này.

Inamori Kazuo được mệnh danh là “vị thần doanh nhân” của Nhật Bản. Triết lý kinh doanh của ông là bài học lớn lao cho nhiều thế hệ doanh nhân.

Là người sáng lập Hãng Kyocera và phát triển Hãng thành công ty công nghệ cao đa quốc gia với hơn 66.000 nhân viên, Inamori Kazuo là nhà cố vấn chuyên môn có quyền hạn cao nhất của KDDI và cũng là cha đẻ thứ hai của Hãng hàng không Nhật Bản (Japan Airlines).

Review sách triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo

Từ tình trạng doanh thu đi xuống và việc kinh doanh đang bên bờ phá sản, sau khi được Inamori lãnh đạo và dẫn dắt trong 2 năm 8 tháng, Japan Airlines đã khởi sắc trở lại. Khả năng phi thường đó được nhiều người biết đến và khiến số lượng doanh nhân muốn học tập “phong cách kinh doanh Inamori” tăng vọt. Cách thức kinh doanh dựa trên cá tính của mỗi doanh nhân được coi là một cách làm mới mẻ của nhà sáng lập Kyocera.

“Phương pháp luận về người lãnh đạo cao nhất” của ông Inamori đã giúp nhiều người có cách nhìn nhận khác về bản chất của doanh nhân, từ đó giúp doanh nghiệp đi lên. Những người tham gia khóa học kinh doanh Morikazu (do chính ông tổ chức từ năm 1983) đã có đọc được cách vừa tự cổ vũ bản thân, vừa thử “nỗ lực để không chịu thua kém ai” như lời dạy từ thầy giáo

Nikkei Top Leader là tạp chí kinh doanh nổi tiếng của Nhật Bản, đặt biệt là với giới doanh nhân của những doanh nghiệp nhỏ và vừa, giới doanh nhân khởi nghiệp. Tạp chí luôn đi theo sứ mệnh giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật thể hiện hết mình trên thị trường.

Với mong muốn mang lại một màu sắc mới, mạnh mẽ và nhiệt huyết cho các doanh nghiệp này, đội ngũ biên tập của Nikkei Top Leader đã giúp họ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Doanh nhân là gì?” được giải đáp trong cuốn Triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo. Và không chỉ riêng tại đất nước mặt trời mọc, nội dung cuốn sách cũng chính là những bài học quý giá cho cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

Cuốn sách được chia làm 3 chương. Chương I đề cập về những đóng góp của ông Inamori trong việc hình thành tư duy mang tính triết học về con người, về giới kinh doanh; về sự nghiệp giáo dục doanh nhân thông qua lớp học Morikazu... Chương II là câu chuyện về 7 người học trò của ông. Và chương III là những chia sẻ của Nikkei Top Leader về lời giải đáp cho câu hỏi “Doanh nhân là gì?”.

“Mong rằng sau khi đọc cuốn sách này, độc giả sẽ ý thức được “Doanh nhân là gì?” một cách sâu sắc hơn và tự trang bị cho mình những kỹ năng để trở thành một doanh nhân tài giỏi”, Phòng biên tập Nikkei Top Leader chia sẻ trong phần mở đầu cuốn Triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo.

Share on Google Plus

Review Sách Unknown

Chuyên Review sách: kho sách hay về kinh tế, kinh doanh, khởi nghiệp, review sách hay
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét